วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2558

6 เหตุผลแบบบ้านทรง L-Shape มาแรง!!



1.ใกล้ชิดธรรมชาติ บ้านทรง L-Shape เป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดีไซน์ใหม่ โดยเน้นออกแบบ้านให้ล้อมสวนไว้ด้านในตัวบ้าน ทำให้ภายในบ้านมีพื้นที่สีเขียวเพิ่มมากขึ้นกว่าบ้านรูปแบบเดิมถึง 1 ใน 4 ของพื้นที่รวม และหากนำกลุ่มบ้าน L-Shape 4 หลังมาจัดรวมกันก็จะเกิดการเชื่อมต่อพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ชึ้น 1 ผืน
2.ความเป็นส่วนตัว เนื่องจากบ้านแบบ L-Shape จะเน้นพื้นที่สีเขียวไว้ข้างบ้าน และฟังก์ชั่นจำพวก Service ต่างๆเช่นห้องแม่บ้าน ห้องครับ พื้นที่ซักล้าง จะถูกดันไว้ด้านนอก และนำเอาห้องนั่งเล่น ห้องพักผ่อนต่างๆ ไว้ด้านในเพื่อความเป็นส่วนตัวและได้พักผ่อนอย่างเต็มที่
3. เพื่อควบคุมต้นทุนต่อหน่วยสำหรับกลุ่มบ้านเดี่ยวระดับกลาง-บน 
4.เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี การมีพื้นที่สีเขียวอยู่ในบ้านนั้นทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความผ่อนคลาย เกิดการไหลเวียนของอากาศภายนอก อีกทั้งยังสามารถบังแสงแดดและรับลมได้อีกด้วย ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าการอยู่แต่ในห้องแอร์
5.ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การออกแบบบ้าน L-Shape เน้นเป็นการสร้างเต็มพื้นที่ดินให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และเน้นเอาพื้นที่สีเขียวมาไว้รวมกันด้านใดด้านหนึ่ง ทำให้การใช้พื้นที่เกิดประโยชน์สูงสุด และเป็นสัดส่วนอีกด้วย ผู้อยู่อาศัยจะได้ประโยชน์จากการใช้งานสูงสุด
6.ตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิต (Life Style) ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการพื้นที่สีเขียวและความเป็นส่วนตัวมากขึ้น