วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

คอนโดหรูย่านพร้อมพงษ์ บูม 2.8 แสน/ตรม.

              คอนโดหรูย่านพร้อมพงษ์ บูม 2.8 แสน/ตรม.!!

                  พร้อมพงษ์เป็นทำเลไพรม์ ของสุขุมวิทที่มีความเพียบพร้อมหลายๆอย่าง ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพไม่แพ้ เอกมัย-ทองหล่อ  อีกทั้งยังมีห้างใหม่ของกลุ่ม The Mall ทำให้ราคาที่ดินและที่อยู่อาศัยมีแนวโน้มที่จะขยับตัวสูงขึ้นอีก!!

                     หากย้อนกลับไปในยุคก่อนที่จะมีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทำเลสุขุมวิทที่จะได้รับความสนใจจากนักพัฒนาที่ดินอยู่ไม่เกินแยกอโศก แม้กระทั่งช่วงที่เกิดรถไฟฟ้าใหม่ๆ พื้นที่ถัดจากแยกอโศกไปทางพร้อมพงษ์ก็ยังไม่ได้รับความสนใจมากนัก แต่วันนี้สุขุมวิทเปลี่ยนไปมากจากแรงส่งของรถไฟฟ้าบีทีเอสทำให้เกิดการพัฒนา มากมายตามแนวรถไฟฟ้า ผนวกกับการลงทุนห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ระดับไฮเอนด์ได้กลายเป็นแรงหนุนให้ พื้นที่บริเวณใกล้เคียงโดดเด่นขึ้น



                    "พร้อมพงษ์" เป็นหนึ่งในทำเลสุขุมวิทที่ได้ทั้งแรงส่งจากรถไฟฟ้าและแรงหนุนจากห้างสรรพ สินค้าหรู เมื่อกลุ่มเดอะมอลล์เริ่มปักธงโครงการศูนย์การค้าเอ็มโพเรียมแห่งแรกทางฝั่ง สุขุมวิทซอย 24 พื้นที่โซนพร้อมพงษ์ก็ค่อยๆ เปลี่ยนโฉมหน้าไป และยกระดับเป็นซอยที่พรีเมียมมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นย่านที่ชาวญี่ปุ่นนิยมเข้ามาอยู่อาศัยมากขึ้น ทำให้เกิดดีมานด์ที่มีคุณภาพสูงขึ้นด้วย



ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาหลังจากกลุ่มเดอะมอลล์ประกาศแผนโครงการศูนย์การค้า

                       นอก จากนี้ ยังมีกระแสข่าวว่าจะมีคอนโดมิเนียมไฮเอนด์เปิดใหม่อีก 1 โครงการในซอยสุขุมวิท 39 ของกลุ่ม อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จากการสำรวจทำเลพร้อมพงษ์ซอยอื่นๆ เช่น ซอย กลุ่ม "ดิ เอ็ม ดิสทริค" ซึ่งประกอบด้วย ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ (เอ็มโพเรียม 2) และศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ (เอ็มโพเรียม 3) ตั้งแต่ปลายปี 2555 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการพลิกโฉมครั้งใหม่และครั้งใหญ่ของทำเลพร้อมพงษ์ให้ ถูกฉายสปอตไลต์จากบรรดานักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ และจัดเป็นหนึ่งในทำเลฮอตฮิตแห่งนี้ปีนี้ โดยเฉพาะฝั่งเลขคี่ของถนนสุขุมวิท

                       จาก การลงพื้นที่สำรวจพบว่า ซอยที่โดดเด่นที่สุดในเวลานี้ คือ สุขุมวิทซอย 39 เพราะมีคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างเปิด ขาย 4 โครงการ คือ  1.(หมายเลข 1 ในแผนที่) มาร์ค สุขุมวิท 39 ของกลุ่มเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง ราคา ขายปัจจุบันเฉลี่ย ณ วันเปิดตัวปี 2556  อยู่ที่ 2.8 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) 2.แกลอรี ฮรู เดอร์ 39 ของกลุ่มเอพี อยู่ระหว่างก่อสร้าง ราคาขายเฉลี่ย ณ วันเปิดตัวปี 2556 อยู่ที่ 2.8 แสนบาท/ตร.ม. และล่าสุด 3.เดอะ ดิโพลแมท 39 ของกลุ่ม เคพีเอ็นราคาขายเฉลี่ย ณ วันเปิดตัว ก.พ. 2558 อยู่ที่ 2.8 แสนบาท/ตร.ม.22-24 (หมายเลข 6 ในแผนที่) มีโครงการ พาร์ค 24 ของบริษัท พราว เรียล เอสเตท จะเปิดโครงการเฟส 2 ในปีนี้ ส่วนซอยสุขุมวิท 33 คาดว่าจะมีคอนโดมิเนียมใหม่ของกลุ่มโนเบิล และในซอยสุขุมวิท 30 คาดว่าจะมีคอนโดมิเนียมของกลุ่มเอสซี แอสเสท


                        ขณะที่ราคาที่ดินย่าน พร้อมพงษ์ก็ขยับสูงขึ้นมาต่อเนื่อง ณ สิ้นปี 2557 อยู่ที่ประมาณ 1.5-2 ล้านบาท/ตารางวา (ตร.ว.) ขยับขึ้นจากปีก่อนที่ราคาสูงสุดไม่เกิน 1.5 ล้านบาท/ตร.ว. ซึ่งปัจจัยเรื่องราคาที่ดินที่ขยับขึ้นอย่างร้อนแรง มีผลให้ราคาคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ขยับขึ้นแรงมาก สะท้อนจากราคาขายโครงการ 39 บาย แสนสิริ (หมายเลข 4) ที่เปิดขายเมื่อปี 2550 ยังมีราคาเฉลี่ย ณ วันเปิดตัวเพียง 1.35 แสนบาท/ตร.ม. ส่วน เดอะ เทอร์ทีไนน์ สุขุมวิท 39 (หมายเลข 5) ของกลุ่มแสนสิริเช่นกัน ที่เปิดขายเมื่อปี 2555 ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2 แสนบาท/ตร.ม. จะเห็นว่าในเวลาเพียงไม่กี่ปี ราคาคอนโดมิเนียมในสุขุมวิทขยับขึ้นแรงและเร็วจนน่าตกใจ แต่ก็ยังถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุน

ที่มา: โพสต์ทูเดย์