วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บ้านเดี่ยว 3 ชั้นในเมือง คุ้มกว่าซื้อคอนโด!! เทรนด์ใหม่ของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

                 เทรนด์ใหม่ บ้านจัดสรรในเมือง


           ในยุคหนึ่ง บ้านจัดสรรกลางเมืองนั้นนับเป็นของหายาก แต่ปัจจุบันนี้ผู้ประกอบการหลายรายเริ่มหันมาสนใจพัฒนาโครงการจัดสรรใจกลางเมืองกันมากขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคก็มีความต้องการที่อยู่อาศัยที่เป็นบ้านในเมืองกันมากขึ้นด้วย เนื่องจากความต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง ความต้องการพื้นที่เพิ่มขึ้น และอยู่กันได้ทั้งครอบครัว แถมได้พื้นที่ดินด้วย ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการบ้านจัดสรรในเมืองกันมากขึ้น

ราคาคอนโดในเมืองแพง หันมาซื้อบ้านเดี่ยวแทน


เนื่องจากที่ดินในเมืองมีราคาแพง 7-9 แสนบาทต่อตารางวา บางที่สูงเป็นตารางวาละล้านกว่าก็มี  ทำให้ราคาขายคอนโดมิเนียมในเมืองจึงแพงตามไปด้วย ราคาจึงไม่ต่ำกว่า 3-4 ล้านบาทต่อ หากเป็นการอยู่อาศัยกับครอบครัวก็ต้องเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนเท่ากัยต้องใช้เงินอย่างน้อยๆ 10 ล้านบาทจึงจะซื้อคอนโดได้

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้กลุ่มผู้บริโภคส่วนหนึ่งที่มีฐานะ และอยากอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัว หันไปซื้อบ้านเดี่ยว หรือ ทาวน์โฮมส์ในเมือง ที่สามารถตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้ ดังนั้นทำให้โครงการจัดสรรในเมืองขายดีมาโดยตลอด


ลักษณะโครงการจัดสรรในเมือง


1.ที่ดินน้อยแต่พื้นที่ใช้สอยในบ้านมาก 

เนื่องจากที่ดินในเมืองมีราคาแพง บ้านจัดสรรในเมืองจึงมีขนาดกะทัดรัด ที่ดินประมาณ 50-60 ตารางวา ถ้าเป็นทาวน์โฮมส์ที่ดินก็อยู่ที่ 20 ตารางวา ขนาดโครงการก็ไม่ใหญ่มีประมาณ 40-50 หลังในโครงการ

2.บ้านเป็นทรงสูง พื้นที่ใช้สอยมาก 

แม้ขนาดที่ดินจะเล็กแต่พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านก็ไม่ใช่ว่าจะเล็กเลย รูปทรงบ้านในเมืองจะเป็นบ้าน 3-4 ชั้น เน้นก่อสร้างเต็มพื้นที่เท่าที่จะทำได้ตามกฎหมายทำให้ได้พื้นที่ใช้สอยมาก ถ้าเป็นทาวน์โฮมส์ก็อยู่ที่ 200-300 ตารางเมตร หากเป็นบ้านเดี่ยวพื้นที่ก็จะประมาณ 300-400 ตารางเมตรเลยที่เดียว

3.เน้นสไตล์โมเดิร์นมากขึ้น

เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตัวบ้านจึงเน้นที่ควาทันสมัยสไตล์โมเดิร์นมากขึ้น

4. ระบบรักษาความปลอดภัยที่หนาแน่น

ในเมืองมีผู้คนพลุกพล่าน การรักษาความปลอดภัยจึงสำคัญ เช่นบางโครงการมีรั้วสูงถึง 3 เมตร มีรั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย ฯลฯ

ผู้ประกอบการหันไปพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรในเมืองกันมากขึ้น

          AP  มีทั้งทาวน์โฮม  3 ชั้น แบรนด์ บ้านกลางเมือง และ บ้านกลางกรุง
บ้านเดี่ยว 3 ชั้น  แบรนด์ Mind ราคาเริ่มต้น 7-8 ล้านบาท  และ Soul ราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาท



     SC Asset เปิดตัวบ้าน 3 ชั้นโครงการแรก แบรนด์  แกรนด์บางกอก บูเลอวาร์ด สาทร ราคาเฉลี่ย 17-30     ล้านบาท



AQ Estate มีบ้านเดี่ยว 3 ชั้น แบรนด์ Gate 15 ที่ได้สถาปนิกอย่าง ดวงฤทธิ์ บุนนาค มาออกแบบ ย่านเอกมัย-รามอินทรา ราคาเริ่มต้น 20 กว่าล้าน



นารายน์ พร็อพเพอร์ตี้  เปิดตัวบ้านเดี่ยว 3 ชั้นสไตล์ L-Shape ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมือปลายเดือนมกราคม ใกล้ศูนย์วัฒนธนนม ราคา34-60 ล้าน




ไรมอน แลนด์ ก็เตรียมเปิดตัวบ้านแฝดหรู ในเมือง สูง 3-4 ชั้น พร้อมลิฟต์โดยสาร ราคา 50 กว่าล้านบาท


Q-House ก็มีบ้านเดี่ยวหรู สูง 3 ชั้น แบรนด์ คาซ่าแกรด์ และ วรารมย์ พรีเมียม



LPN  ก็เริ่มหันมาพัฒนาโครงการแนวราบแบรนด์ บ้านลุมพินี สูง 3 ชั้น ย่านสวนหลวง ร.9 ราคาขาย 8 ล้านกว่า



จ่ายเงินเพิ่มอีกนิด ซื้อบ้านดีกว่า

ปัจจุบันนี้ราคาคอนโดในเมืองโดยเฉพาะคอนโดติดรถไฟฟ้ามีราคาค่อนข้างแพง ยิ่งห้องใหญ่ๆก็ราคา 10 กว่าล้านแล้ว  แถมได้พื้นที่น้อยกว่าบ้านด้วย แม้ว่ามีข้อดีในเรื่องการเดินทางที่สะดวกสบาย แต่หากเพิ่มเงินอีกนิดไปซื้อบ้านจัดสรรในเมืองที่อยู่ทำเลเดียวกัน แม้ไม่ติดรถไฟฟ้า แต่ก็สามารถเดินทางได้ไม่ไกล แถมได้พื้นที่เยอะกว่า อยู่ในสังคมที่มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าด้วย บ้านจัดสรรในเมืองจึงเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ต้องการอิสระและความเป็นส่วนตัว