วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

จุดเด่นทำเลกรุงเทพโซนตะวันตก

ทำเลกรุงเทพฯ โซนตะวันตก

                 ทำเลกรุงเทพฯ โซนตะวันตก เป็นทำเลที่มีคการขยายตัวของความเจริญอย่างรวดเร็วดังจะเห็นได้จากการที่มีโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้นทั้งบ้านจัดสรร และคอนโดมิเนียม ความเจริญต่างๆก็มีมากขึ้นทั้งห้างสรรพสินค้า การทำถนนเชื่อมต่อพื้นที่ต่างๆก็พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นในระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาทำเลกรุงเทพฯ โซนตะวันตกจึงเป็นทำเลที่น่าสนใจของเหล่านักลงทุนต่างๆ วันนี้ทางทีมงาน Living Estate ได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับทำเลนี้มาฝากผู้อ่านทุกๆท่านกันค่ะ


ถนนรัตนาธิเบศร์

         ถนนรัตนาธิเบศร์เป็นถนนสายสำคัญในพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันตก เชื่อมต่อจากถนนงามวงศ์วานกับถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวนรอบนอกตะวันตก) บริเวณทางแยกต่างระดับบางใหญ่

         สามารถเดินทางเข้าใจกลางเมืองโดยใช้ทางด่วนขั้นที่ 2 บริเวณถนนงามวงศ์วาน หรือ ถนนราชพฤกษ์ ก็สามารถเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย

         จุดเด่นของถนนรัตนาธิเบศร์

        มีรถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งผ่านตลอดเส้นทางทำให้มีความเจริญมากขึ้น มีทั้งที่อยู่อาศัยเช่นคอนโดต่างๆผุดขึ้นเป็นจำนวนมากตลอดริมถนน อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันเช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ฯลฯ และอื่นๆ



ถนนแจ้งวัฒนะ

        ถนนแจ้งวัฒนะเป็นถนนเชื่อมระหว่าง 2 จังหวัดคือ กรุงเทพฯ(เขตบางเขนและหลักสี่) และ นนทบุรี (อำเภอปากเกร็ด) โดยเชื่อมกับถนนวิภาวดี-รังสิต และ ถนนรามอินทรา และยังเชื่อมกับถนนสายรองเช่นถนนประชาชื่นและถนนติวานนท์ด้วย

      การเดินทางเข้าเมืองสามารถใช้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ-บางโคล่ และทางด่วนแจ้งวัฒนะ-บางประอิน นอกจากนี้ยังสามารถใช้ถนนเลี่ยงเมืองในการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองได้เช่นกัน

      จุดเด่นของถนนแจ้งวัฒนะ

     1.มีศูนย์ราชการที่มีพนักงานประมาณ 3 หมื่นกว่าคนเข้ามาทำงาน นอกจากนี้ยังมีผู้มาติดต่อราชการไม่ต่ำกว่าหลายพันคน
     2.มีรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งผ่าน
     3.มีรถ BRT เพิ่มความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
     4.มีศูนย์แสดงสินค้าระดับประเทศอย่างอิมแพ็ค

              นอกจากนี้ทำเลถนนแจ้งวัฒนะยังมีห้างสรรพสินค้าต่างๆอีกมากมายทำให้ทำเลนี้มีความเจริญมากขึ้นจึงมีโครงการที่อยู่อาศัยมาเปิดอีกเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะคอนโดต่างๆ ฯลฯเป็นต้น



ทำเลบริเวณถนนวงแหวนรอบนอก (ถ.กาญจนาภิเษก)

                  ถนนวงแหวนรอบนอก หรือทางหลวงหมายเลข 9 เป็นถนนที่เชื่อมปริมณฑณต่างๆถึง 5 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพฯ อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ และนนทบุรี

การเดินทางเข้าเมือง สามารถเชื่อมต่อถนนสายต่างๆผ่านเข้าสู่ใจกลางเมืองได้รวดเร็ว

        จุดเด่นของทำเลนี้

        1.มีโครงการที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก
        2.มีรถไฟฟ้าสายสีม่วง
        3.ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต
        4.โครงการสร้างถนนมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี

                ถนนวงแหวนรอบนอก เป็นถนนที่มีความสำคัญ สามารถเดินทางเชื่อมพื้นที่ต่างๆของกรุงเทพฯได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้ทำเลบริเวณนี้ความเจริญมากขึ้นในปัจจุบัน สังเกตุได้จากมีห้างสรรพสินค้าบิ๊กใหญ่ของเมืองไทยมาเปิดให้บริการ



ถนนราชพฤกษ์

       ถนนราชพฤกษ์เป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่างถนนรัตนาธิเบศร์กับถนนเพชรเกษม ทำหน้าที่เชื่อมพื้นที่ฝั่งตะวันตกกับของกรุงเทพฯและใจกลางเมืองได้เป็นอย่างดี เนื่องจากแยกรัตนาธิเบศร์สามารถเข้าสู่ใจกลางเมืองอย่างสาทร สีลม ได้เป็นอย่างดี

        การเดินทางเข้าเมืองสามารถใช้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ-บางโคล่ และทางด่วนแจ้งวัฒนะ-บางประอิน นอกจากนี้ยังสามารถใช้ถนนเลี่ยงเมืองในการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองได้เช่นกัน

        จุดเด่นของถนนราชพฤกษ์

         1.เชื่อมพื้นที่ฝั่งตะวันตกกับศูนย์กลางเมือง
         2.มีโครงการสร้างถนนราชพฤกษ์ เชื่อมปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว
         3.มีโครงการขยายถนนเชื่อมถนนราชพฤกษ์กับถนนกาญจนาภิเษก

                 นอกจากนี้ทำเลถนนราชพฤกษ์ยังมีโครงการที่อยู่อาศัยทั้งบ้านจัดสรร ทาวน์เฮ้าส์และคอนโดอีกมากมาย ละยังมีห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ต่างๆ อีกทำให้ทำเลนี้มีความเจริญมากขึ้นด้วย